THỰC NGHIỆM DẬY HỌC NỘI DUNG GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐ CẤP TIỂU HỌC NĂM HỌC 2024- 2025
Ngày 30/12/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Lãng tổ chức thực nghiệm dậy học nội dung giáo dục kỹ năng Công dân số cấp tiểu học năm học 2024 – 2025 đối với môn học Lịch sử và Địa lí” lớp 5, Tin học lớp 4. Tham dự buổi sinh hoạt có trên100 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên Sở GD - ĐT, lãnh đạo, cán bộ quản lý phụ trách chuyên môn, chuyên viên các phòng GD&ĐT, giáo viên tiểu học dạy lớp 4, 5 của 11 đơn vị huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
(cô giáo Hoàng Thị Mỹ Ngọc - Trường Tiểu học thị trấn Na Sầm, lên lớp môn Lịch sử và Địa Lý lớp 5 với bài Chiến dịch Điện Biên Phủ)
(Cô giáo: Hoàng Thị Hà – Giáo viên trường Tiểu học xã Gia Miễn lên lớp môn Tin học lớp 4 với tiết học: Tạo trình chiếu)
Tại buổi thực nghiệm, cán bộ lãnh đạo, quản lý, các giáo viên được dự giờ 02 tiết học gồm: môn Lịch sử và Địa Lý lớp 5 với bài Chiến dịch Điện Biên Phủ, do cô giáo Hoàng Thị Mỹ Ngọc - Trường Tiểu học thị trấn Na Sầm, và môn Tin học lớp 4 với tiết học: Tạo trình chiếu, do cô Hoàng Thị Hà – Giáo viên trường Tiểu học xã Gia Miễn giảng dậy. Các tiết dạy đã thể hiện rõ phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phát huy năng lực của học sinh theo hướng phát triển năng lực người học, các em học sinh không chỉ khám phá kiến thức, mà còn được trở thành những "công dân số" khi được thực hành tìm kiếm thông tin trên môi trường số, trên bản đồ vệ tinh; được sáng tạo thiết kế video trên phần mềm canva, làm biểu đồ cột trên phần mềm PowerPoint,.... Ngoài ra, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi, phân tích rút kinh nghiệm vào các kỹ thuật dạy học tích cực, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, sử dụng đồ dùng dạy học, liên hệ vận dụng bài học vào thực tế, phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của học sinh, tạo điều kiện cho học sinh được trải nghiệm thể hiện năng lực trong các hoạt động học tập.
Chương trình thực nghiệm là dịp để các lãnh đạo, cán bộ quản lý, giáo viên được bồi dưỡng thêm kiến thức chuyên môn, giúp các em có được các kỹ năng cơ bản về sử dụng công nghệ thông tin một cách an toàn và đúng cách, giúp các em tránh được các rủi ro và nguy hiểm trực tuyến, đồng thời giúp các em phát triển một tư duy đa chiều và phát triển các kỹ năng sáng tạo cần thiết trong kỷ nguyên số./.
Thực hiện: NGUYỄN HẰNG ( Văn Lãng)