A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN XÃ THANH LONG, HUYỆN VĂN LÃNG ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI 2023

 

Sáng 12/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt Tổ quốc Việt Nam xã Thanh Long, huyện Văn Lãng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Thanh Long là xã biên giới, cách trung tâm huyện 14 km, toàn xã có 12 thôn, 695 hộ với 3.055 nhân khẩu và 3 dân tộc Tày, Nùng, Kinh cùng sinh sống. Đây là xã có nhiều lợi thế trong phát triển nông, lâm nghiệp.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Thanh Long

Năm 2011 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, thời điểm đó xã mới đạt 6/19 tiêu chí. Năm 2023, xã Thanh Long được lựa chọn là xã điểm phấn đấu đạt chuẩn NTM. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự hướng dẫn, phối hợp triển khai của các ban chuyên môn, UBND xã đã tích cực triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, qua đó đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, trong giai đoạn 2011 - 2023, tổng nguồn lực xây dựng NTM trên địa bàn xã là hơn 49,6 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp trên 3,5 tỷ đồng để thực hiện các tiêu chí.

Đến hết năm 2023, xã Thanh Long đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Đến nay, hệ thống giao thông nông thôn được thông suốt, 100% các thôn có đường ô tô đến trung tâm thôn; các công trình thủy lợi đáp ứng nhu cầu tưới tiêu của bà con; tỷ lệ người dân sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt 100%; 100% các thôn trên địa bàn xã có nhà văn hóa thôn; các trường học được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại...

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Lạng Sơn cùng cả nước chung sức xây dựng NTM”

Cùng với sự đổi thay về cơ sở hạ tầng, người dân trên địa bàn xã tích cực phát triển mô hình kinh tế hiệu quả như trồng và chăm sóc cây hồi. Nhờ đó, đời sống người dân được cải thiện, đến hết năm 2023, thu nhập bình quân đầu người đạt 42,15 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 10,68%.

Lãnh đạo UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM trên địa bàn xã

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, xã Thanh Long tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu đạt xã NTM nâng cao trong các năm tiếp theo.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản trên địa bàn xã Thanh Long

Nhân dịp này, 1 tập thể, 1 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lạng Sơn cùng cả nước chung sức xây dựng NTM” năm 2023; 10 tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích trong xây dựng NTM được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng./.

T/h: THANH THẾ (Huyện Văn Lãng)

 


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 1
Hôm nay : 221
Trong tháng : 12.356
Tất cả : 34.441