A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Văn Lãng tích cực thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện 2024

Với mục tiêu chủ động thực hiện tiết giảm sản lượng điện tiêu thụ vào mùa nắng nóng và cả năm 2024. Trong thời gian qua Điện lực Văn Lãng đã tổ chức làm việc với các khách hàng sản xuất, các cơ quan và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn huyện Văn Lãng để tuyên truyền vận động thực hiện tiết giảm điện năng tiêu thụ, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR) khi công suất vượt ngưỡng cho phép trên hệ thống lưới điện Quốc gia trong các giờ cao điểm.

 

Điện lực Văn Lãng thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện tại xã Hoàng Văn Thụ

 

Để thực hiện tốt công tác cung ứng điện mùa nắng nóng 2024. Điện lực Văn Lãng đã thực hiện tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm đến các hộ dân trên địa bàn huyện. Đồng thời là sự phối hợp, chung tay tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải của khách hàng có sản lượng trên 1 triệu KWh.

Trong quá trình làm việc với các khách hành sản xuất, các cơ quan và doanh nghiệp, Điện lực đã tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ và khuyến khích các khách hàng áp dụng các giải pháp hiệu quả trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Đối với khách hành là doanh nghiệp thực hiện tuyên truyền vận động khách hàng thực hiện đúng cam kết: Sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đăng ký trong hợp đồng mua bán điện; xây dựng và bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý; rà soát hệ số Cosφ và yêu cầu  khách hàng lắp bổ sung hệ thống tụ bù trong trường hợp Cosφ thấp <0,9 đảm bảo sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, hạn chế sử dụng các thiết bị, máy móc có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm; Tuân thủ các quy định về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, phấn đấu tiết kiệm ít nhất 2% điện năng tiêu thụ trên một đơn vị sản phẩm mỗi năm hoặc ít nhất 2% tổng điện năng tiêu thụ trong năm theo kế hoạch số 148/KH-UBND ngày 04/7/2023 của UBND tỉnh Lạng Sơn.

 

Lãnh đạo Điện lực làm việc với Công ty Cổ phần Đá Mài Hải Dương về công tác tiết giảm điện năng tiêu thụ, điều chỉnh phụ tải (DR) năm 2024

 

Đối với khách hàng sản xuất thực hiện ký biên bản làm việc khách hàng với khách hàng các nội dung: (i) Chủ động dịch chuyển kế hoạch sản xuất hạn chế công suất trong các tháng nắng nóng 5, 6, 7;  Chủ động dịch chuyển thời gian sản xuất khỏi các khung giờ cao điểm từ 12h00-15h00 và 21h00-24h00 từ tháng 5 đến tháng 7; Trường hợp khi hệ thống điện thiếu hụt công suất, khách hàng cam kết dịch chuyển 50% công suất sử dụng điện khỏi khung giờ cao điểm.

Điện lực Văn Lãng thực hiện chương trình tiết kiệm điện 2024

 

Khách hàng hành chính sự nghiệp thực hiện tuyên truyền vận động các cơ quan hạn chế sử dụng điều hòa khi thời tiết dưới 35oC, khi sử dụng điều hòa thực hiện mở máy điều hòa trễ 60 phút và tắt máy điều hòa sớm 60 phút so với giờ bắt đầu và giờ kết thúc làm việc; Tắt hoặc giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng hành lang, bãi giữ xe, khuôn viên, các khu vực công cộng…

Với sự chủ động và phối hợp của khách hàng, Điện lực Văn Lãng đã hoàn thành kế hoạch tuyên truyền đến các khách hàng sản xuất, các doanh nghiệp và các cơ quan trên địa bàn thực hiện ký cam kết tham gia chương trình tiết kiệm điện. Đặc biệt đã có 03 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp có sản lượng sử dụng điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên là Công ty Đá Mài Hải Dương; Công ty Da Nguyên Hồng; Công ty XNK Bình An ký cam kết dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR) năm 2024.

 

Phùng Hiếu - Điện lực Văn Lãng


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 198
Trong tháng : 1.318
Tất cả : 64.922