A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Văn Lãng lần thứ IV năm 2024

 

        Sáng 14/6, huyện Văn Lãng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV năm 2024.  Dự đại hội có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Văn Lãng và 150 đại biểu chính thức.

Toàn cảnh Đại hội

          Trong giai đoạn 2019 - 2024, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến xã đã tập trung quán triệt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác dân tộc; quan tâm đầu tư các công trình, dự án tại địa bàn vùng đồng bào DTTS; xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách dân tộc theo quy định... Qua đó góp phần nâng cao mức sống và thu nhập cho vùng đồng bào DTTS, vùng biên giới, vùng đặc biệt khó khăn.

Các đại biểu dự Đại hội

         Kết quả, đến nay 100% số xã trên địa bàn huyện đã có đường ô tô đến trung tâm xã; hệ thống thủy lợi đảm bảo nước tưới cho trên 90% diện tích lúa 2 vụ và cho sản xuất nông lâm nghiệp. Số hộ dân được dùng điện đạt 100%. Lĩnh vực giáo dục có nhiều đổi mới, 100% xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và đạt Mức độ 3 đối với phổ cập giáo dục tiểu học, trung học cơ sở. Mạng lưới y tế được quan tâm đầu tư, đồng bào được tiếp cận dịch vụ y tế và khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế được thực hiện đúng quy định. Đã có 17/17 xã, thị trấn (100%) đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân khoảng 3%/năm. Huyện đã có 8 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, xã Hoàng Văn Thụ được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội

          Tại đại hội, các đại biểu đã phát biểu tham luận một số nội dung như: Phát huy vai trò của người có uy tín trong dân tộc thiểu số và miền núi trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ sở; công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của đồng bảo dân tộc thiểu số; công tác chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Với chủ đề “Nhân dân các dân tộc huyện Văn Lãng đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”, đại hội đã thông qua quyết tâm thư với các nhiệm vụ trọng tâm: tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở, quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ là người dân tộc thiểu số; tiếp tục củng cố mạng lưới y tế từ huyện đến cơ sở; tập trung phát triển và nâng cao các hoạt động văn hoá thông tin, thể dục thể thao, khôi phục và phát huy các giá trị bản sắc văn hoá dân tộc; đảm bảo an sinh xã hội….

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc giai đoạn 2019 – 2024

          Đại hội đã bầu 12 đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ IV năm 2024.

Lãnh đạo UBND huyện Văn Lãng tặng giấy khen cho các tập thể có có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn huyện, giai đoạn 2019 – 2024

          Dịp này, huyện có 2 tập thể và 1 cá nhân được nhận giấy khen của Trưởng Ban Dân tộc tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc giai đoạn 2019 – 2024; 16  tập thể 40 cá nhân và 2 hộ gia đình được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn huyện, giai đoạn 2019 – 2024.

Thực hiện: Thanh Thế (huyện Văn Lãng)


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 198
Trong tháng : 1.318
Tất cả : 64.922